Porto


Dưới chân cột tháp cao giữa sân nhà thờ chính của Porto, 18h trời đã tối, khung cảnh xung quanh mờ ảo như trong trường phù thuỷ Hogward. Nhiều người nói JK.Rolling đã lấy chính Porto cùng bộ đồng phục áo choàng đen đặc biệt nơi đây làm bối cảnh cho bộ truyện Harry Potter nổi tiếng. DSC04296

Mình đã tới thăm nhà sách Lello, được mệnh danh là nhà sách đẹp nhất thế giới, nơi nữ nhà văn đã viết tập đầu tiên trong bộ truyện của mình. Nhà sách khá đẹp, xét về mặt kiến trúc, với bậc cầu thang rất ấn tượng, và mình thực sự tin rằng Hogward bắt nguồn từ chính thành phố xinh đẹp này.

Mình cũng đã tới thăm các hầm rượu vang, thử rất nhiều loại rượu, vị ngọt đậm đà của vang Porto thực sự vô cùng cuốn hút, làm người ta mê say… mình thích cái không khí tĩnh lặng với vị gió biển, với những tiếng người nói sang sảng đặc trưng của dân miền biển, với con đường đi đầy dốc đá, một không khí khó có thể diễn tả bằng lời, nhưng mà nó thực sự rất “Bồ Đào Nha”.

Mình đã có rất nhiều khoảnh khắc đáng nhớ… Lúc mình uống rượu vang, lúc mình ngắm nhìn thành phố từ trên cao, lúc mình bước đi trên cây cầu Louis cheo leo, lúc leo dốc mệt mỏi…

Leave a comment